Chuyển Tải Và Quá Cảnh Trong Vận Chuyển Đường Biển Quốc Tế

8bry2ae1uc

Vậy, Chuyển tải và quá cảnh là gì? Sự khác nhau giữa hai hình thức sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây.


Chuyển Tải Và Quá Cảnh Trong Vận Chuyển Đường Biển Quốc Tế

Không chỉ  có trong vận chuyển hàng khôngchuyển tải và quá cảnh cũng là hai thao tác thường gặp trong vận chuyển quốc tế bằng đường biển. Vậy, Chuyển tải và quá cảnh là gì? Sự khác nhau giữa hai hình thức sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chuyển tải là việc bốc dỡ hàng từ phương tiện vận chuyển ban đầu ( tại điểm trung chuyển – hub port) và xếp lên phương tiện vận chuyển khác rồi đưa đến điểm đích (Port of Discharge).

Quá cảnh (Transit) là việc một lô hàng được vận chuyển từ nước xuất khẩu qua viên giới quốc tế để đi nhờ qua đất liền của một quốc gia khác để vận chuyển tới điểm đích.

Quá cảnh

Có một số quốc gia, do đặc điểm về địa lý mà không có cảng biển và các nước này phải sử dụng cảng biển của nước khác để nhập – xuất hàng hóa.

Một số quốc gia phải quá cảnh hàng hóa qua cảng nước khác như:

– Ethiopia sử dụng cảng Djibouti ở Djibouti làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

– Uganda sử dụng cảng Mombasa ở Kenya làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

– Moldova sử dụng cảng Constanta ở Romania làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

Chuyển Tải Và Quá Cảnh Trong Vận Chuyển Đường Biển Quốc Tế

Nên nhớ, cảng cửa ngõ (gateway port) là cảng lớn, chuyên khai thác tàu tải trọng lớn, tàu mẹ (mother vessel) và ít khai thác tàu feeder.

Nếu các bạn vẫn còn những băn khoăn cần giải đáp hãy để lại thông tin liên hệ tại ISO-Logistics.vn hoặc gọi tới hotline 01 666 555 888 để được ISO Logistics hỗ trợ chi tiết.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để ISO Logistics có thể đồng hành cùng bạn:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN ISO

Văn phòng: Phòng 17H, 96A Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 01666 555 888

Email: info@iso-logistics.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *