ETSY – Cập nhật chính sách bán hàng và thuế cho khu vực Châu Âu

Bắt đầu từ ngày 1/7/2021, Etsy sẽ thu thuế VAT cho các đơn hàng được vận chuyển đến khu vực Liên minh Châu Âu (EU). Hãy đảm bảo rằng đơn hàng của bạn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để qua cửa hải quan.

ISO LOGISSTICS – ĐƠN VỊ GỬI HÀNG ĐI MỸ UY TÍN GIÁ RẺ
1. Chính sách thuế VAT nhập khẩu

  • Kể từ ngày 1/7/2021, Etsy sẽ thu phí VAT cho các sản phẩm có giá trị dưới 150€ từ các nước bên ngoài nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu.

1.1. Ảnh hưởng của việc thay đổi thuế VAT đối với cửa hàng Etsy?

  • Chính sách thuế VAT mới này sẽ được hiển thị đối với các khách hàng ở khu vực Liên minh Châu Âu. Thuế VAT sẽ được hiển thị trong mục giá sản phẩm nếu sản phẩm có giá trị dưới 150€. Etsy sẽ tự động thu thuế VAT từ người mua khi họ mua hàng. Khoản thuế này sẽ được Etsy gửi đến cơ quan thuế địa phương. Vì vậy, người bán hàng như bạn không cần lo lắng về vấn đề thuế này.
  • Tuy nhiên, bên cạnh việc thu thuế, bạn cần cung cấp mã số thuế nhập khẩu cho Hải quan để tiến hành kê khai chính xác HS Code để thông quan và làm tờ khai hải quan.
  • Thuế nhập khẩu (tariff) là loại thuế đánh vào hàng nhập khẩu. Mã số thuế nhập khẩu thường được gọi là mã số HS (Harmonized System), được dung để cung cấp thông tin về mặt hàng nhập khẩu cho bộ phận hải quan. Mã số thuế nhập khẩu tiêu chuẩn gồm 6 chứ số, nhưng một số quosc gia cho mã nhập khẩu gồm 8 đến 10 chữ số.
  • Bạn cần biết cách tìm mã số thuế nhập khẩu chính xác cho từng mặt hàng hoặc sản phẩm bạn bán trên Etsy. Các con số trên mã số thuế nhập khẩu sẽ đại diện cho từng đặc điểm khác nhau của sản phẩm.
  • HS Code là mã số phục vụ cho việc thông quan vào EU và IOSS để xác nhận tiền đã được thanh toán thông qua các sàn TMĐT. Bạn sẽ cần hai mã số này để thực hiện thông quan khi gửi hàng vào khu vực EU.

1.2. Chuẩn bị cho cửa hàng Etsy trước chính sách thuế VAT mới.

Để chuẩn bị cho những thay đổi mới trong chính sách thuế VAT nhập khẩu, chuyển phát Châu Âu bạn có thể:
• Đọc và tìm hiểu thêm về tỉ lệ phần trăm thuế VAT được áp dụng cho mỗi mặt hàng và cho mỗi quốc gia trong Liên minh Châu Âu.
• Bắt đầu suy nghĩ về kế hoạch kinh doanh dài hạn và chính sách đặt giá cho sản phẩm của bạn.
• Cân nhắc và điều chỉnh giá sản phẩm trước ngày chính sách mới được áp dụng nếu cần thiết

1.3. Cần làm gì sau khi chính sách thuế mới được áp dụng?

Kể từ sau ngày áp dụng chính sách thuế VAT mới 1/7/2021, bạn cần thực hiện một số việc sau:
• Bạn cần cung cấp mã số IOSS ( Import One-Stop Shop) tren Etsy cho đơn vị vận chuyển, mã số này nằm dưới phần Order and Shipping trong mục Shop Manager. Mã số IOSS này là cơ chế mới của Liên minh Châu Âu cho thuế VAT đối với hàng hóa cung cấp xuyn biên giới cho người tiêu dung ở Liên minh Châu Âu. Bạn không được phép sử dụng mã số này cho mục đích khác. Không viết mã số này lên trên bưu kiện của bạn. Đơn vị vận chuyển sẽ nộp thông tin và mã số này lên hệ thống điện tử. Điều này sẽ đảm bảo người mua hàng của bạn sẽ bị thu thuế VAT một lần duy nhất.
• Nếu bạn mua nhãn vận chuyển của Etsy, Etsy sẽ giúp bạn thực hiện công việc này.
Etsy sẽ gửi và cập nhật thêm thông tin liên quan đến thuế VAT nhập khẩu nếu có. Vì vậy bạn hãy thường xuyên kiểm tra thông báo và tin nhắn để cập nhật các thông tin mới nhất và tìm hiểu xem bạn có thể làm gì sau khi thay đổi có hiệu lực.


1.4. Sellers bán hàng ngoài Etsy cần làm gì?

  • Đối với các sellers đang bán hàng trên website song song với Etsy, theo quy định mới của EU, 100% sản phẩm cần phải được kê khai chính xác HS Code để làm thông quan khi gửi hàng vào khu vực Châu Âu. Nếu không có IOSS, người bán cần thông báo với người nhận để tiến hành thanh toán thuế khi nhận hàng.
  • Bạn có thể thực hiện tra cứu HS Code trên website của Tỏng cục Hải quan Việt Nam và cung cấp mã code sản phẩm khi gửi sang cho nhà cung ứng vận chuyển.

2. Thay đổi chính sách bán hàng Liên minh Châu Âu.

  • Thay đổi chính sách: Người bán hàng có thể yêu cầu có đại diện hợp pháp khi bán mặt hàng đồ chơi tại Liên minh Châu Âu.
  • Đối tượng áp dụng: Người bán đồ chơi không thuộc Liên minh Châu Âu.
  • Thời gian hiệu lực: Kể từ ngày 16/7/2021.
  • Những người bán hàng không thuộc Liên minh Châu Âu có thể được yêu cầu chỉ định một đại diện hợp pháp khi buôn bán sản phẩm đồ chơi vào thị trường Liên minh Châu Âu EU.
  • Tên và thông tin liên hệ chi tiết của người bán hoặc của đại diện hợp pháp tại thị trường Liên minh Châu Âu EU phải được ghi rõ trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm. Liên minh Châu Âu chưa từng công bố đầy đủ thông tin về yêu cầu mới này, nhưng Etsy sẽ cung cấp thêm chi tiết về yêu cầu mới này ngay khi Etsy nhận được thông tin mới nhất.
  • Mọi thắc mắc cần hỗ trợ về gửi hàng đi Châu Âu, chuyển phát Châu Âu vui lòng liên hệ công ty ISO logistics:
  • Hot line 024.38.625.625 . Website: iso-logistics.vn
UPC là gì? Đặc trưng và quy tắc khi tính mã UPC là gì?

UPC là từ viết tắt của Universal Product Code. Đây là một dạng mã vạch...

POS là gì? Các tiện ích khi sử dụng máy POS trong kinh doanh

POS là viết tắt của “Point of Sale” trong tiếng Anh, có nghĩa là “điểm...

HS Code là gì? Làm thế nào để tra được mã HS code xuất khẩu

Mã HS code là mã số của hàng hóa xuất nhập khẩu được quy định...

Hàng tồn kho là gì? Mục đích của quản lý hàng tồn kho là gì?

Hàng tồn kho là số lượng hàng hóa mà một doanh nghiệp đã sản xuất...

Bill of lading là gì? Vai trò, chức năng của Bill of lading

Thuật ngữ bill of lading là gì không phải ai cũng hiểu rõ. Đây là...

Seller là gì? Một số kĩ năng cần có của một Seller là gì?

Seller là người bán hàng hóa cho người tiêu dùng. Họ chịu trách nhiệm giới...